Bộ đội Biên phòng Hải Phòng trao quà cho 57 học sinh đỡ đầu

  • 23/08/2024 12:15:05

Ngày 19/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức gặp mặt, biểu dương thành tích học tập và tặng quà các em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” năm học 2023 - 2024.

Bộ đội Biên phòng Hải Phòng trao quà cho 57 học sinh đỡ đầu

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức gặp mặt, biểu dương thành tích học tập và tặng quà các em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”

Năm học 2023 – 2024, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng đã nhận đỡ đầu 57 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tại các xã, phường, thị trấn khu vực biên giới biển Hải Phòng với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng/em. Hầu hết các em được đỡ đầu trong chương trình đều có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau.

Kết quả tổng kết năm học 2023-2024, 57/57 em đã hoàn thành chương trình năm học, trong đó có 12 em đã học xong chương trình THPT (đang chờ kết quả vào các trường Đại học, Cao đẳng và Trường nghề); có 19 em đạt học sinh giỏi từ 5-7 năm liên tục, có em đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, huyện.

Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã trao tặng 24 suất quà và tiền mặt trị giá 1.300.000 đồng/suất cho 24 em học sinh có thành tích cao trong học tập, 33 suất quà và tiền mặt trị giá 800.000 đồng/suất cho 33 em học sinh còn lại với tổng trị giá gần 58 triệu đồng.

Những năm qua, các em trong chương trình "Nâng bước em tới trường" do Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng đỡ đầu đã có 30 em tốt nghiệp THPT trong đó có 11 em đỗ Đại học, 3 em đỗ Cao đẳng, còn lại đã tham gia học tập các trường nghề trong cả nước. Trong năm học mới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị rà soát, bổ sung 12 em đã tốt nghiệp THPT đảm bảo đúng đối thượng, hoàn cảnh.

Việc làm trên đã thể hiện tình cảm, việc làm ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng hướng về khu vực biên giới, hải đảo qua đó góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa Bộ đội Biên phòng với nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân, nền biên phòng toàn dân vững chắc; đây cũng là niềm động viên tinh thần cho các em tiếp thêm nghị lực, tích cực vươn lên trong học tập, lập thân, lập nghiệp.

V. Hùng

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Bộ đội Biên phòng Hải Phòng trao quà cho 57 học sinh đỡ đầu - Tin Tức

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều