Nga liên tiếp phóng UAV và tên lửa, nhiều khu vực ở Ukraine báo động không kích

  • 05/04/2024 13:40:02

Không quân Ukraine tuyên bố phá hủy 18/19 máy bay không người lái (UAV) được Nga được phóng về phía Kiev, Odessa, Kherson, và nhiều khu vực khác.

Theo hãng tin Reuters, giới chức Ukraine hôm nay (20/12) cho biết Nga đã triển khai đợt không kích thứ 5 trong tháng này nhằm vào thủ đô Kiev. Các hệ thống phòng không Ukraine đã phá hủy tất cả UAV Nga trên đường tiếp cận Kiev. Hiện chưa rõ có bao nhiêu UAV bị bắn rơi ở Kiev.

“Theo thông tin ban đầu, không có thương vong hay thiệt hại vật chất ở thủ đô”, ông Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thủ đô Kiev chia sẻ trên Telegram.

Nga liên tiếp phóng UAV và tên lửa, nhiều khu vực ở Ukraine báo động không kích

UAV Nga phát nổ trong một cuộc không kích vào thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Reuters

Không quân Ukraine cho biết thêm, Nga đã tấn công khu vực Kharkiv ở phía đông Ukraine bằng 2 tên lửa đất đối không dẫn đường. Không có báo cáo thương vong trong vụ tấn công này.

Tuy nhiên, Văn phòng công tố Ukraine sáng nay cho biết 9 người đã bị thương trong cuộc tấn công ban đêm bằng UAV của Nga nhằm vào thành phố Kherson ở phía nam Ukraine. Ngoài ra, nhiều cơ sở dân sự và nhà cửa đã bị phá hủy.

Phần lớn khu vực đông nam Ukraine nằm trong tình trạng báo động không kích vào đêm qua. Không quân Ukraine cho hay các khu vực Kharkiv, Dnipropetrovsk, và Kirovohrad đối mặt với mối đe dọa bị tên lửa đạn đạo Nga tấn công.

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về những thông tin trên.

Kể từ tháng 10/2022, Nga bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và giao thông của Ukraine ở xa tiền tuyến.

tin liên quan

Bình luận

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Nga liên tiếp phóng UAV và tên lửa, nhiều khu vực ở Ukraine báo động không kích - Tin Tức

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều