Hoàng Hải: Từng cảm thấy bản thân thiếu chỉ số hạnh phúc

  • 17/02/2024 17:49:06

"Có thời điểm đó, tôi - trên sân khấu vẫn là một Hoàng Hải ca sĩ rất tuyệt vời - nhưng sau sân khấu tôi không có niềm vui gì cả, cảm thấy một cuộc sống tầm thường, nhạt nhẽo...Đến một ngày tôi bỗng cảm thấy mất cân bằng, thiếu chỉ số hạnh phúc, mất cảm hứng sáng tạo - điều quan trọng khi theo đuổi âm nhạc", Hoàng Hải chia sẻ.

Tú Vi - Văn Anh: ‘Vợ chồng tôi chưa bao giờ ghen tuông, cãi vã’"Tôi thừa nhận mình là đại gia"- Nói năm 2023 là dấu mốc bùng nổ trở lại thời kỳ rực rỡ của Hoàng Hải sau 10 năm “ngủ đông", anh thấy đúng không?

Chọn gameshow The Masked Singer ban đầu tôi không nghĩ mọi người ưu ái và dành nhiều tình cảm cho mình đến thế. Thậm chí tôi còn cho rằng sẽ khó có người đoán ra mình vì lâu rồi tôi cũng không hoạt động sôi nổi.

Thú thật, sau Sao Mai Điểm Hẹn 2006, tôi hoạt động nghệ thuật miệt mài trong tám năm liền. Mỗi ngày mỗi ngày cứ trôi qua lặp đi lặp lại với hát và đi hát. Tôi từng có hit Hoa Nắng, đi đâu cũng được khán giả yêu cầu. Thế nhưng, việc hát đi hát lại nhạc phẩm trên beat có sẵn khiến tôi chai sạn cảm xúc, nhiều lúc thấy sợ khi được gợi ý thể hiện.

Thời điểm đó, tôi - trên sân khấu vẫn là một Hoàng Hải ca sĩ rất tuyệt vời, hạnh phúc - nhưng sau sân khấu tôi không có niềm vui gì cả, cảm thấy một cuộc sống tầm thường, nhạt nhẽo. Thời gian cho riêng mình còn chả có. Tôi tự đặt câu hỏi: Ơ cứ ngày ngày qua ngày khác, lặp đi lặp lại như thế sao? Đến bao giờ mới khác đi được?

Đến một ngày tôi bỗng cảm thấy mất cân bằng, thiếu chỉ số hạnh phúc, mất cảm hứng sáng tạo - điều quan trọng khi theo đuổi âm nhạc. Do đó, tôi quyết định sống chậm lại. Năm 2014, tôi từ chối rất nhiều lời mời, không xuất hiện trong các chương trình giải trí.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi đi, có lúc giật mình tôi không nghĩ đã 10 năm “ngủ đông" như thế. Và tôi nghĩ mọi người cũng đã quên mình. Đến khi xuất hiện ở The Masked Singer, đã có rất nhiều người yêu thương tôi. Không ngờ tôi hát bài đầu tiên mà mọi người đã hưởng ứng và đoán ra, điều đó khiến tôi bất ngờ. Cảm ơn khán giả vẫn còn ở lại và yêu thương!

- Mọi người tò mò anh làm gì trong 10 năm “nghỉ dưỡng” như thế?

Tôi vẫn đi hát nhưng không nhiều, có chương trình nào mời và phù hợp thì tham gia. Có lúc cả tháng không đi hát, chỉ ở nhà chơi chơi, nhất là trước dịch còn đi 1-2 show/tháng chứ sau dịch càng ít hơn, nhất là bản thân mình cũng không cảm thấy có chương trình khiến mình hứng thú, có cảm xúc. Mấy chương trình bên Đài có chơi hát live với band nhạc thì hầu như tham gia, còn giờ chương trình đó ít mà tập trung kiểu tương tác cao hơn như giao lưu,... Dù chương trình rất slay nhưng bản thân tự nhận không có gì mới thì không nên xuất hiện vì chả lẽ cứ nói mãi về đời tư thì nhàm lắm.

Ngoài ra, tôi làm ăn nho nhỏ với vài lô đất và căn hộ xinh xinh. Tính tôi bây giờ cũng đơn giản lắm, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, không cầu kỳ hàng hiệu này nọ.

Hoàng Hải: Từng cảm thấy bản thân thiếu chỉ số hạnh phúc

Hoàng Hải: Từng cảm thấy bản thân thiếu chỉ số hạnh phúc

- Nói thế là có nhiều tiêu nhiều hay kiểu sống tiết kiệm?

Tôi không phải kiểu tiết kiệm mà là chi tiêu hợp lý. Tôi vẫn rất biết “chiều chuộng" bản thân, thích cái gì là không đắn đo, nhưng sẽ không phung phí, kiểu là những gì không cần thiết thì sẽ không mua.

Trước 30 tuổi, tôi đã bước chân vào cửa hàng đồ hiệu là phải mua, ưng món nào là mua, không mua sẽ thấy bứt rứt, khó chịu vì cảm giác có tiền trong người mà không tiêu thì stress lắm.

Nói đúng ra là hơn 10 năm trước khi còn đi hát nhiều, cuộc sống ít niềm vui cho bản thân ấy, sự tận hưởng không nhiều, tất cả thời gian dành cho công việc, không có sự riêng tư nên mỗi lần đi mua sắm coi đó như sự chiều chuộng bản thân, để cân bằng lại. Tự thưởng - dù không quá xa xỉ đâu. Đấy là trước kia thôi! Còn giờ tôi mua sắm theo nhu cầu, cần thì mua.

- Vậy mà cũng có vài đồn đoán anh là đại gia ngầm nên không mặn mà đi hát; anh ở ẩn để lập gia đình?

Tôi thừa nhận mình là đại gia vì tiêu ít hơn số tiền mình kiếm được. (Cười)

Còn lập gia đình ư? Tôi vẫn yêu đương nhưng chưa nghĩ đến lập gia đình vì cảm thấy bản thân chưa sẵn sàng cho điều đó.

Có thể nói hiện tôi thoải mái, không nặng nề phải lấy vợ, sinh con. Với tôi, hôn nhân là do ý trời. Tôi luôn tin vào hai chữ duyên nợ, rằng một ngày nào đó sẽ gặp được nửa kia phù hợp. Tôi cũng không phải đối diện áp lực từ gia đình. Thỉnh thoảng bố mẹ cũng có hỏi nhưng không thúc giục vì đã quen, hiểu tính cách tôi.

Trong tình yêu, tôi đề cao sự chân thành, biết quan tâm, chia sẻ. Thời sinh viên, cách tán gái của tôi sẽ khác bởi còn trẻ, có chút nhan sắc, không phải nghĩ quá nhiều về tương lai, do đó cảm xúc còn ngây ngô, trong trẻo. Giờ thì khác hơn, ngoài sự rung động vốn dĩ cần có của tình yêu, việc tìm được người đồng điệu, thấu hiểu để đi đến mối quan hệ lâu dài mới là quan trọng.

Catse tăng gấp 3 lần- Quay lại với nghệ thuật, sau dấu ấn The Masked Singer thấy anh chạy show ghê lắm! Lại guồng quay công việc như thế, anh có lo ngại cảm xúc sẽ lặp lại khiến anh “ngủ đông" lần nữa?

Tái xuất sau thời gian tương đối dài, tôi cũng gặp khó khăn để bắt kịp xu hướng âm nhạc. Đến hiện tại, tôi vẫn cảm giác như mình mới vào nghề. Cái gì cũng phải học vì bây giờ rất khác so với với ngày trước. Thời của tôi chưa phát triển mạng, nhạc số nhưng bây giờ thì rất nhiều, đặc biệt là truyền thông, mạng xã hội cho ca sĩ rất quan trọng và tôi đang thích nghi. Nhưng thú thật, bản thân tôi không nghĩ quá nhiều đến việc làm sao để cạnh tranh được trong showbiz.

Điều mà tôi lo lắng nhất từ xưa đến nay - đó chính là làm sao để giữ được ngọn lửa cảm xúc nó luôn ngự trị trong mình. Đó mới là điều khó. Tôi chỉ có một đối thủ duy nhất trong cuộc đời là chính bản thân mình mà thôi. Khi mà mình đã vượt qua được bản thân thì mình sẽ là người chiến thắng.

Cũng may bây giờ tôi đã trải qua nhiều dấu mốc cũng như có những trải nghiệm cuộc sống, trưởng thành rồi không nông nổi như 10 năm trước nữa. Tôi nghĩ bây giờ không trở lại thì đến bao giờ? Bây giờ mà còn dừng lại thì không bao giờ còn cơ hội trở lại nữa! Hơn nữa bây giờ tôi cũng có ekip chuyên nghiệp đồng hành hỗ trợ rồi!

Hoàng Hải: Từng cảm thấy bản thân thiếu chỉ số hạnh phúc

- Đắt show như thế hẳn catse đã tăng đáng kể, anh tiết lộ chút được không?

Chương trình The Masked Singer thay đổi cuộc sống của tôi. Catse tăng gấp 3-4 lần, lịch biểu diễn dày kín cả tháng. (Cười)

- “Thừa thắng xông lên" anh đánh dấu sự trở lại bằng MV “Câu Trả Lời Duy Nhất”. Nói thật thì khi một nghệ sĩ trở lại với nghệ thuật sau thời gian vắng bóng thường bị nói hết thời, muốn tìm lại hào quang. Anh đón nhận điều đó thế nào?

Tôi rất bình thản. Tôi có quãng thời gian sống chậm, suy nghĩ được rất nhiều về cuộc đời. Mình càng được nhiều người yêu thương thì cũng sẽ có rất nhiều người ghét. Đó mới là sự công bằng. Có nhiều người ủng hộ tôi nhưng cũng có người không thích tôi. Đó là quyền của mỗi người. Mình đâu bắt ép họ phải yêu quý. Thay vì như vậy thì hãy cố gắng làm tốt hơn những gì mình đã làm.

Ngày xưa cũng có câu nói của khán giả khiến tôi tổn thương. Nói thẳng ra là khi tôi không làm việc đó, không vướng phải ồn ào đó nhưng họ cứ bắt tôi phải nhận là mình làm. Ví dụ có người tố tôi quỵt tiền, vậy anh hãy đưa tôi ra tòa đi. Tôi cũng muốn giải thích nhiều nhưng những người biết tôi, biết gia đình tôi sẽ hiểu rằng số tiền nhỏ bé đó không bao giờ tôi quỵt. Không đi hát thì tôi vẫn sống ổn mà.

- Vậy anh có đặt mục tiêu hay tham vọng gì trong lần tái xuất này?

Tôi không đặt tham vọng, mục tiêu nào lớn khi tái xuất. Cảm xúc chân thành là điều tôi muốn giữ, chinh phục thêm các đối tượng khán giả.

Cảm ơn chia sẻ của Hoàng Hải!

Hoàng Hải quê Hà Nội, từng đỗ thủ khoa đầu vào khoa thanh nhạc của Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Năm 2004, ca sĩ hoạt động solo sau rời nhóm nhạc Tình Bạn. Năm 2005, Hoàng Hải tham gia cuộc thi Sao Mai, vào vòng chung kết. Một năm sau, Hoàng Hải tiếp tục thi và đoạt giải Ca sĩ được yêu thích nhất tại Sao Mai Điểm Hẹn, được khán giả đặt cho nickname "Hoàng tử V-pop".

Năm 2008, Hoàng Hải thử sức với thể loại R&B, có các ca khúc gây chú ý như Em Sẽ Là Giấc Mơ, Cứ Im Lặng Đi, từng đoạt các giải thưởng tại Làn Sóng Xanh. Năm 2012, anh phát hành album Tìm Lại Thời Gian gây chú ý.

Sao ViệtHoàng Hải đăng ảnh quá khứ, dàn trai đẹp Vbiz sau này còn nonTheo Sức khỏe đời sốngXem link gốcẨn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hoang-hai-tung-cam-thay-ban-than-thieu-chi-so-hanh-phuc-172240212125534718.htm?fbclid=IwAR0y9Y0G6kPmGzFZIEZFM7z_bTW7XrNcCGC3mXcTromZSaBsFSbx6dhYMkY Chia sẻ

Nguồn 2sao.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Hoàng Hải: Từng cảm thấy bản thân thiếu chỉ số hạnh phúc - Giải Trí

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều